Bán hàng nhanh chóng
Tính tiền chính xác
Báo cáo tức thời

Bán hàng thành công ở bất cứ đâu với công thức F.R.E.S.H

Đầu tiên là chữ F (Face Emotional)

Đó là biểu cảm gương mặt của chúng ta. Người ta nói, chúng ta có thể che giấu được những điều nói dối, chúng ta có thể không nói ra những sự thật, nhưng chính những cơ mặt sẽ tố giác rằng chúng ta không có bày tỏ được những điều đó. Khi chúng ta nói chuyện với khách hàng cũng vậy, nếu chúng ta bán hàng mà không yêu nghề, chúng ta bán hàng mà lại không hiểu biết về sản phẩm dịch vụ, chúng ta bán hàng mà không có một thói quen tiếp xúc với người lạ hoặc là không tự tin với những kỹ năng của mình thì lúc đó cái gương mặt của chúng ta rất là căng thẳng.

Chúng ta gặp những người bán hàng mà họ sợ sệt, họ có vẻ gì đó là nói cho qua cái câu chuyện, họ muốn nhanh chóng kết thúc câu chuyện để chạy nhanh ra khỏi cuộc trò chuyện với khách hàng?. Đối với một người bán hàng chuyện nghiệp thì sự đam mê, sự nồng nhiệt đều được thể hiện trên Emotional, Face Emotional, cái cảm xúc gương mặt. Và bạn muốn trở thành một ông vua bán hàng thì bạn phải làm điều đó thật tốt, phải yêu mến công việc của mình và thể hiện ra trên gương mặt một sự nhiệt thành khi tiếp xúc với khách hàng.

Tiếp theo là chữ R (Right Posture)

Đó là “cái tư thế của chúng ta đúng”. Tư thế là sự bao gồm tất cả dáng đi, dáng ngồi, cái sự xoay chuyển của chúng ta về phía khách hàng. Chúng ta không thể nói chuyện với khách hàng mà chúng ta quay người sang một hướng khác được, phải chứ? Như vậy, đứng thì cho ra đứng, đi thì cho ra đi, ngồi thì cho ra ngồi. Cái tư thế này là thể hiện sự tôn trọng với người đối diện. Chúng ta hãy nhìn lại cái dáng ngồi, dáng đi, dáng đứng của chúng ta có chuẩn hay không và khi đó khách hàng cũng đang đánh giá chúng ta như vậy.

Và chữ thứ 3 đó là E (Eye-contact)

Nghĩa là cái ánh mắt nhìn của chúng ta tiếp xúc với khách hàng. Eye-contact nghĩa là khi chúng ta tiếp xúc với khách hàng, chúng ta phải sử dụng ánh mắt để giao tiếp, chúng ta phải nhìn về phía khách hàng. Vậy nhìn như thế nào? Ánh mắt này phải thể hiện được đúng cảm xúc của chính mình, và phải kiểm soát được cái cảm xúc đó. Chúng ta nhìn khách hàng thì phải bao quát xung quanh, không nhìn quá chằm chằm vào gương mặt người ta, cũng không được lẩn trốn những ánh mắt của người khác hay ánh mắt quá lơ đãng se khiến khách hàng tưởng rằng chúng ta không quan tâm tới họ.

Chữ kế tiếp đó là S (Space)

Đó chính là khoảng cách giao tiếp, khoảng cách khi chúng ta tiếp xúc với khách hàng. Chúng ta sẽ tiếp xúc như thế nào? Chúng ta sẽ đứng ở những khoảng cách vừa phải, ngồi ở khoảng cách nào để có thể chia sẻ thuyết phục tới khách hàng?

Và chữ cuối cùng là H (Hand gestures)

Nghĩa là cái cử chỉ của bàn tay. Chúng ta không chỉ nói bằng miệng, thuyết phục bằng ngôn từ mà bàn tay của chúng ta đang diễn đạt một điều gì đó. Trên bàn tay thì các ngón tay đóng một vài trò rất quan trọng. Những ngón tay của chúng ta cũng đang thú nhận rằng chúng ta có đang chia sẻ thực sự hay không?

Vậy là dựa vào công thức F.R.E.S.H (ngôn ngữ hình thể) này chúng ta sẽ chiếm được khoảng 55% tỉ lệ bán hàng thành công khi chúng ta gặp gỡ khách hàng ở bất cứ lĩnh vực nào và ở đâu. Hãy áp dụng nó vào công việc kinh doanh của các bạn ngay hôm nay!

Bài viết liên quan